237 Phan Khôi, Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng
Chính sách Chính sách Chính sách

Cập nhật tiêu chuẩn thiết kế văn phòng đầy đủ và mới nhất

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mang lại một không gian có đầy đủ công năng và thẩm mỹ phục vụ tốt công việc. Doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn phong cách, xu hướng thiết kế văn phòng nhưng đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn quy định.

Vì sao cần tuân theo tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc?

Tiêu chuẩn văn phòng làm việc là bộ quy tắc quy định chung về diện tích, nội thất, ánh sáng, cách âm, phòng cháy chữa cháy và nhiều yếu tố khác. Vai trò của tiêu chuẩn là:

  • Là căn cứ lên bản vẽ thiết kế chi tiết trong thời gian ngắn nhất
  • Kiểm soát được ngân sách đầu tư thi công văn phòng, hạn chế tối đa chi phí phát sinh
  • Tối ưu hóa diện tích và công năng sử dụng, nâng cao hiệu suất lao động
  • Phù hợp với đặc thù, tính chất công việc
  • Định vị và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, ghi điểm thiện cảm với khách hàng

Các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất

Văn phòng làm việc của doanh nghiệp bạn đã đảm bảo được đầy đủ các yếu tố trong bộ tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hay chưa? Theo dõi nội dung thông tin sau và có so sánh đối chiếu.

Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng

tủ tài liệu giá rẻ tại Đà Nẵng

Tổng diện tích văn phòng phụ thuộc vào số lượng nhân viên, nội thất và trang thiết bị máy móc sử dụng cho công việc. Theo tiêu chuẩn hiện nay một nhân viên văn phòng có diện tích 7m2- 10m2/người. Mức diện tích có thể nhỏ hơn hoặc lớn hơn.

Lưu ý: Với vị trí của quản lý thì phòng làm việc có diện tích trung bình từ 10m2/người- 25m2/người.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng

nội thất đồ gỗ văn phòng hiện đại tại Đà Nẵng

Nội thất là một phần quan trọng của văn phòng. Nguyên tắc sử dụng nội thất văn phòng làm việc:

  • Số lượng đủ
  • Kích thước vừa vặn
  • Kiểu dáng và màu sắc đẹp, phù hợp với tổng thể phong cách chung
  • Công năng sử dụng cao và đảm bảo yếu tố an toàn

Nội thất của văn phòng được bố trí ở vị trí thuận tiện di chuyển và đảm bảo khoảng cách nhằm mang lại không gian thoáng, chuyên nghiệp. Chất liệu của nội thất tùy theo nhu cầu và ngân sách doanh nghiệp có.

Tiêu chuẩn về ánh sáng phòng làm việc

tiêu chuẩn thiết kế trụ sở văn phòng làm việc

Trong một văn phòng bắt buộc cung cấp đủ ánh sáng để làm việc hiệu quả và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong đó, bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ đèn chiếu.

  • Ánh sáng tự nhiên được lấy từ cửa sổ bằng cách lắp loại cửa kính kết hợp rèm. Rèm có tác dụng điều tiết ánh sáng rất tốt
  • Ánh sáng từ đèn chiếu là loại ánh sáng trắng không gây lóa mắt và khó chịu. Tùy từng khu vực khác nhau trong văn phòng, công suất của đèn chiếu sáng cũng sẽ khác nhau. Ví dụ: khu vực làm việc cần loại đèn chiếu 400lux trong khi đó khu vực nghỉ ngơi chỉ là 100lux

Tiêu chuẩn về bố trí cây xanh

xu hướng thiết kế văn phòng

Có một tiêu chuẩn cũng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay đó là cây xanh. Bởi cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí và mang ý nghĩa phong thủy tốt.

Trong thiết kế văn phòng cần bao nhiêu cây xanh và những loại cây xanh nào? Số lượng cây xanh phụ thuộc vào tổng diện tích mặt bằng văn phòng. Loại cây xanh văn phòng tùy theo sở thích hoặc mệnh/tuổi theo phong thủy.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh văn phòng

phụ kiện vách ngăn vệ sinh compact tại Đà Nẵng

Tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh trong văn phòng như sau:

  • Vị trí bố trí nhà vệ sinh
  • Diện tích nhà vệ sinh
  • Số lượng nhà vệ sinh
  • Phân chia khu vực vệ sinh nam- nữ
  • Nội thất và trang thiết bị bên trong

Tiêu chuẩn về màu sắc văn phòng

xu hướng thiết kế văn phòng

Mỗi gam màu sử dụng trong trang trí văn phòng lại có ý nghĩa và công dụng riêng. Ví dụ như: văn phòng nhỏ cần gam màu sáng tạo hiệu ứng cảm giác văn phòng rộng rãi hơn. Một số gam màu khác lại có tác dụng khuếch đại ánh sáng.

Tiêu chuẩn màu sắc trong văn phòng là:

  • Phù hợp với ngành nghề công việc. Ưu tiên màu thương hiệu
  • Phối màu theo nguyên tắc 6:3:1

Tiêu chuẩn an toàn, phòng cháy chữa cháy

tiêu chuẩn thiết kế văn phòng

Văn phòng làm việc của bạn có đáp ứng tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy hay không? Đây là quy định bắt buộc đối với một doanh nghiệp dịch vụ và sản xuất.

Các thiết bị phòng cháy chữa cháy cần trang bị là: hệ thống báo cháy, bình chữa cháy, tiêu lệnh,…. Bên cạnh đó, khu vực làm việc có lối thoát hiểm.

Tiêu chuẩn phong thủy văn phòng

nội thất đồ gỗ văn phòng hiện đại tại Đà Nẵng

Hầu hết những người làm kinh doanh đều coi trọng yếu tố phong thủy vì họ tin rằng phong thủy tốt mang tới nhiều may mắn, tài lộc. Tiêu chuẩn phong thủy trong văn phòng quan tâm tới:

  • Vị trí của văn phòng có mặt tiền rộng và nằm ở tuyến đường giao thông sầm uất
  • Nội thất: hướng kê đặt nội thất, màu sắc, chất liệu và kiểu dáng

Tiêu chuẩn không gian hỗ trợ văn phòng

nội thất đồ gỗ văn phòng hiện đại tại Đà Nẵng

Không gian hỗ trợ trong văn phòng bao gồm:

  • Phòng họp trao đổi công việc cần được cách âm tốt và có đầy đủ thiết bị
  • Khu vực nghỉ ngơi có không gian yên tĩnh
  • Khu vực vui chơi, giải trí
  • Khu vực tiếp khách là không gian sang trọng và tinh tế

Một số mẫu thiết kế văn phòng đẹp

Tiêu chuẩn thiết kế mang tới cho doanh nghiệp văn phòng đẹp và có công năng sử dụng tốt nhất. Mẫu thiết kế văn phòng dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy điều đó.

bàn nhân viên văn phòng giá rẻ tại Đà Nẵng

bàn nhân viên văn phòng giá rẻ tại Đà Nẵng

bàn nhân viên văn phòng giá rẻ tại Đà Nẵng

bàn nhân viên văn phòng giá rẻ tại Đà Nẵng

kệ sách treo tường tại Đà Nẵng

Như bạn thấy đó thiết kế văn phòng bắt buộc tuân thủ tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng là kim chỉ nam tạo ra giá trị cốt lõi của không gian làm việc.

Nên xem:

Đánh giá bài viết!
Thẻ: , , , , ,

Mục: Tin tức

back to top